iOS 11.2.2 vừa được tung ra, cập nhật lỗi Spectre - Redi Mobile

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

iOS 11.2.2 vừa được tung ra, cập nhật lỗi Spectre

Hồi khuya hôm nay Apple đã chính thức tung ra bản iOS 11.2.2 chính thức cho tất cả mọi người với cập nhật quan trọng là sửa lỗi Spectre đang làm điên đầu cộng đồng công nghệ.

Tất cả các thiết bị chạy iOS từ iPhone 5s trở lên, iPad Air trở lên và iPod Touch gen 6 đều có thể cập nhật lên bản này ngay bây giờ bằng cách vào Settings > General > Software Update. Cập nhật quan trọng nhất của bản này là dành cho Safari và thư viện Webkit đã cập nhật lỗi Spectre  (CVE-2017-5753 và CVE-2017-5715).
Spectre là lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công đột nhập vào CPU Intel, AMD, thiết bị chơi game và cả smartphone nhằm đánh cắp thông tin mật của người dùng. Theo đó, Spectre phá vỡ sự cô lập giữa các ứng dụng khác nhau. Từ đó (hacker) đột nhập, đánh lừa các chương trình và đánh cắp những thông tin mật của người dùng. Trái ngược với Meltdown, Spectre có thể đưa các ứng dụng khác vào các vị trí tùy ý trong bộ nhớ, nghĩa là nó sẽ phức tạp và khó đối phó hơn rất nhiều so với Meltdown.
Trước đó Microsoft cũng đã có những bản cập nhật quan trọng cho nền tảng Windows để sửa các lỗi Spectre và Meltdown (một lỗi khác liên quan đến các chip Intel). Tuy nhiên một số máy chạy chip AMD sau khi nâng cấp bản vá lỗi gặp tình trạng bị treo, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.
Ngay bây giờ bạn nên cập nhật lên bản 11.2.2 để sửa các lỗi bảo mật quan trọng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét