Cách chỉnh equalizer cho iPhone - Redi Mobile

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Cách chỉnh equalizer cho iPhone

Việc tùy chỉnh equalizer cho iPhone có thể giúp bạn thưởng thức một bài hát theo một phong cách ưa thích. Bản thân iPhone có trang bị tùy chọn equalizer mà có thể bạn không biết.

Đối với một bản nhạc, bạn có thể muốn thay đổi âm thanh tổng thể bằng cách tăng hoặc giảm tần số nhất định. Thay đổi âm lượng của tần số nhất định để thay đổi âm thanh của bản nhạc trong khi phát lại được gọi là equalization (cân bằng). Equalizers từng khá phổ biến trong các hệ thống âm thanh cao cấp.
Tuy nhiên, nhiều người không biết làm thế nào để sử dụng bộ cân bằng. Vì vậy, Equalizer trên iPhone có hỗ trợ sẵn một số thiết lập như Acoustic, Bass Booster, Bass Reducer, Treble Booster, và Treble Reducer,… Nếu bạn chọn một trong những mẫu thiết lập sẵn, âm thanh đầu ra sẽ thay đổi theo những điều chỉnh tần số của mẫu thiết lập sẵn.
Để bật các chế độ này, từ iPhone bạn vào Settings Music EQ. Ở đây, bạn có thể sử dụng bộ cân bằng để bù đắp những điểm yếu của tai nghe. Một trong những hiệu ứng phổ biến nhất là tăng âm bass vì nhiều tai nghe có âm lượng thấp.
Tuy nhiên có một điều bạn lưu ý là có đôi khi bạn bật tính năng này lên rồi quên tắt, do đó nhiều bài hát hay file âm thanh xảy ra hiện tượng âm thanh bị biến dạng, méo tiếng, lúc đó bạn nhớ vào lại tùy chọn này để tắt đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét