Cách tắt tiếng chụp ảnh iPhone Nhật hay Hàn chạy iOS 11 chưa jailbreak - Redi Mobile

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Cách tắt tiếng chụp ảnh iPhone Nhật hay Hàn chạy iOS 11 chưa jailbreak

Mẹo nhỏ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể tắt tiếng chụp ảnh iPhone Nhật hay Hàn chạy iOS 11 mà không cần phải jailbreak.

Như bạn đã biết thì iPhone sản xuất cho hai thị trường Nhật Bản (mã J/A) và Hàn Quốc (mã KH/A) thường gây khó chịu cho người dùng vì không tắt được âm thanh “crack” khi chụp ảnh kể cả đã gạt nút rung bên hông xuống để tắt âm. Với các máy đã jailbreak thì có giải pháp nhưng chưa jailbreak thì trước đây không thể nào. Rất may với lỗi async_awake được khai thác trong FilzaJailed thì bạn có thể “lách” được.
Lưu ý là cách tắt tiếng chụp ảnh trên iPhone Nhật và Hàn này chỉ hỗ trợ iOS 11 > iOS 11.1.2. Còn từ bản iOS 11.2 thì không thực hiện được.
Bước 1: Đầu tiên bạn cần cài FilzaJailed cho máy chạy iOS 11 > iOS 11.1.2, cách cài tại đây.
Bước 2: Chạy ứng dụng FilzaJailed, tìm đến thư mục /system/library/frameworks/MediaToolbox.framework.
Bước 3: Tìm file có tên RegionalSystemSoundBehavior.plist, đổi lại thành RegionalSystemSoundBehavior.bak.
Bước 4: Có vậy thôi, thoát FilzaJailed và khởi động lại máy là được. Bạn cũng có thể dùng mẹo này để Respring cũng được, đỡ tốn thời gian khởi động.
Tìm hiểu thêm về lý do vì sao iPhone tại hai quốc gia này lại không tắt được tiếng. Nguyên nhân là vì tính năng này giúp đảm bảo tính riêng tư cho cộng đồng. Ở Nhật Bản, những kiểu chụp trộm thiếu lành mạnh như upskirt (chụp ảnh các bộ phận riêng tư bằng cách đặt máy ảnh dưới váy phụ nữ) là rất phổ biến. Khi smartphone phát triển với chất lượng camera được cải thiện, người ta lo ngại rằng vấn nạn này sẽ ngày càng trầm trọng. Kết quả là tại Nhật Bản bạn sẽ không thể tắt được âm thanh camera như một cách để phần nào giải quyết vấn đề nêu trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét